Top posters
ademin (38) | ||||
minhson1985nb (17) | ||||
thaihuy (11) | ||||
liencong.kute (9) | ||||
spamls (8) | ||||
docxay (3) | ||||
anhcuong2011bs (1) |
Latest topics
Đăng Nhập
Tạo mục lục tự động trong word 2003
2 posters
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Tạo mục lục tự động trong word 2003
Đầu tiên để tạo được mục lục thì các bạn phải đánh dấu heading cho mục lục trước đã.
Click chuột vào dòng mà các bạn định chọn làm mục lục (chẳng hạn như: 1.1 Tổng quan về ...) các bạn chọn mục lục như sau:
Hoặc có thể sử dụng phím tắt nếu bạn thích:
- Alt + Ctrl + 1: Heading 1 (Đề mục 1)
- Alt + Ctrl + 2: Heading 2 (Đề mục 2)
- Alt + Ctrl + 3: Heading 3 (Đề mục 3)
Từ Heading 4 trở đi sẽ không dùng tiếp được phím tắt như trên. Tuy nhiên có thể dùng tổ hợp phím Ctrl + Shift + S để vào hộp Style trên thanh Formatting, sau đó cùng phím mũi tên lựa chọn loại Heading.
Ứng với mỗi loại heading là một loại mục lục:
heading 1: mục lục lớn nhất (thường dùng cho chương 1, chương 2...)
heading 2: mục lục lớn thứ hai (thường dùng cho 1, 2, ...)
heading 3: mục lục lớn thứ ba (thường dùng cho 1.1, 1.2, ...)
Sau khi đã dánh dấu tất cả các heading cho các mục. Bạn tiến hành hiển thị mục lục như sau.
1. Lựa chọn vị trí đặt mục lục: (Thường đặt ở cuối hoặc đầu văn bản)
2. Vào Insert \ Reference \ Index and Tables…
3. Xuất hiện hộp thoại Index and Tables, chọn thẻ Table of Contents
4. Kích và nút OK để MS Word hiển thị mục lục.
Ở tại phần mục lục này, tự động có liên kết cho phép bạn click chuột (hoặc dùng kết hợp phím Ctrl + click chuột) để nhảy đến đúng mục và số trang cần đến.
Trường hợp bạn thay đổi chỉnh sửa nội dung thì có thể update cho mục lục bằng cách click chuột phải vào phần mục lục và chọn "update". Mục lục sẽ tự thay đổi số trang và đề mục theo đúng sự thay đổi của bạn.
Click chuột vào dòng mà các bạn định chọn làm mục lục (chẳng hạn như: 1.1 Tổng quan về ...) các bạn chọn mục lục như sau:
Hoặc có thể sử dụng phím tắt nếu bạn thích:
- Alt + Ctrl + 1: Heading 1 (Đề mục 1)
- Alt + Ctrl + 2: Heading 2 (Đề mục 2)
- Alt + Ctrl + 3: Heading 3 (Đề mục 3)
Từ Heading 4 trở đi sẽ không dùng tiếp được phím tắt như trên. Tuy nhiên có thể dùng tổ hợp phím Ctrl + Shift + S để vào hộp Style trên thanh Formatting, sau đó cùng phím mũi tên lựa chọn loại Heading.
Ứng với mỗi loại heading là một loại mục lục:
heading 1: mục lục lớn nhất (thường dùng cho chương 1, chương 2...)
heading 2: mục lục lớn thứ hai (thường dùng cho 1, 2, ...)
heading 3: mục lục lớn thứ ba (thường dùng cho 1.1, 1.2, ...)
Sau khi đã dánh dấu tất cả các heading cho các mục. Bạn tiến hành hiển thị mục lục như sau.
1. Lựa chọn vị trí đặt mục lục: (Thường đặt ở cuối hoặc đầu văn bản)
2. Vào Insert \ Reference \ Index and Tables…
3. Xuất hiện hộp thoại Index and Tables, chọn thẻ Table of Contents
- Print Preview: Kiểu mục lục sẽ hiển thị khi in
- Web Preview: Kiểu mục lục sẽ hiển thị ở dạng trang web
- Show page numbers: Hiển thị số trang.
- Right align page numbers: Hiển thị số trang bên lề phải.
- Use hyperlinks instead of page numbers: Có sử dụng liên kết từ mục lục tới trang đặt Heading.
- Tab leader: Chọn loại đường tab từ cuối các Heading đến số trang.
- Show levels: Số cấp độ Heading.
- Nút Show Outlining Toolbar: Cho hiển thị thanh công cụ Outlining trên cửa sổ MS Word
- Nút Options…: Mở hộp thoại Table of Contents Options: Tùy chọn thêm một số tính năng khác.
- Nút Modify…: Mở hộp thoại Style, sửa đổi định dạng font chữ cho nội dung phần mục lục tự động.
- Trường hợp trong file đã có mục lục tự động, và bạn đồng ý thay đổi định dạng font chữ bằng hộp thoại Style sẽ xuất hiện thông báo: “Bạn có muốn thay thế định dạng cho bảng nội dung mục lục không?"
- Chọn nút Yes: Đồng ý. Ngoài font chữ của nội dung bảng mục lục thay đổi, MS Word còn tự động cập nhật lại số trang cho các đề mục.
4. Kích và nút OK để MS Word hiển thị mục lục.
Ở tại phần mục lục này, tự động có liên kết cho phép bạn click chuột (hoặc dùng kết hợp phím Ctrl + click chuột) để nhảy đến đúng mục và số trang cần đến.
Trường hợp bạn thay đổi chỉnh sửa nội dung thì có thể update cho mục lục bằng cách click chuột phải vào phần mục lục và chọn "update". Mục lục sẽ tự thay đổi số trang và đề mục theo đúng sự thay đổi của bạn.
- Join date : 01/01/1970
pkù
ôi zời ơi ank ơi là ank. mãi em mới làm đc. ank nói ckả rõ kái rỳ. cũng may là em tkông mink sẵn roài
Similar topics
» Sửa chữa tập tin bị thiếu hoặc hỏng trong Windows 7
» Gõ công thức toán với Word
» Các tổ hợp phím hữu dụng trong PowerPoint
» Tạo Album ảnh trong Powerpoint 2007
» CO BE KIEU VAN VUOT KHO VUON LEN TRONG HOC TAP
» Gõ công thức toán với Word
» Các tổ hợp phím hữu dụng trong PowerPoint
» Tạo Album ảnh trong Powerpoint 2007
» CO BE KIEU VAN VUOT KHO VUON LEN TRONG HOC TAP
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|
Thu Jun 23, 2011 7:14 am by
» tim hieu ve nguon may tinh
Thu Jun 23, 2011 6:42 am by
» may sup nguon lien tuc
Thu Jun 23, 2011 6:21 am by
» phần mềm hỗ trợ download nhanh nhất
Thu Apr 21, 2011 12:45 pm by anhcuong2011bs
» 5 cách khắc phục tình trạng máy tính chạy chậm
Thu Apr 21, 2011 12:44 pm by thaihuy
» 8 phần mềm miễn phí được tải nhiều nhất năm 2010
Thu Apr 21, 2011 12:39 pm by spamls
» Gửi mẹ của con
Thu Apr 21, 2011 12:36 pm by liencong.kute
» Phá xào huyệt hải tặc
Thu Apr 21, 2011 12:25 pm by ademin
» Thủ thuật đưa ảnh cá nhân lên menu chuột phải (Ngon :D)
Thu Apr 21, 2011 12:18 pm by spamls